Sunday, January 9, 2011

Jan 3-9, 2011

One Year!!! Bilang celebration ng pagaabot ko ng isang taon, idinecide ko na isulat yung linggong update sa wikang tagalog. =) Sana matutuwa kayo. Sa linggong ito siyaempre marami kaming tinituruan, ngunit medyo mahiripan kami dahil malalayo yung mga babay ng tinituruan namin at ang layo ng linakad namin lagi. Pero ganyan talaga yung pagowork dito, at nagtitiis kami. May tatlong tinituruan na may baptismal date, at excited kami para sa kanilang paguunlad. Ipapaliwanag ko na yung mga pictures na ipinadala ko. Yung una ay yung bagong District namin, ako, si Elder DelaCruz (sa left, Elder Alms, at si Elder Gavin (sa right). Tapos yung mga bata, member at part member sila, naglaro sila sa isang palika. Yung huling dalawa sa Service Project namin sa isang member, ilinagay namin ang bagong tarp para sa bubong nila. Sa Friday yung Service Project namin, kaunti lang kami, yung 1st couseler, yung kapit bahay, isang priest, at kaming dalawang missionaries. Masaya yung service kahit sobrang init. Tapos sa Sabado nagsplits kami. Yung dalawang americano, ako at si Alms, sa Bani, at yung dalawang filipino, Gavin at DelaCruz sa Bolinao. Napkasaya yung splits, lalong lalo dahil nakipagsplits ako sa kabatch ko sa MTC. Ngunit sususunod sana makakapunta ako sa Bolinao. Tapos sa Sunday may District Conference kami sa Alaminos. Maganda talaga siya. Isang young men taga-Bani ay nagtalk, at ayos talaga yung talk niya. Siguro hanggang dito lang yung isusulat ko. Ayos ang lahat, natutuwa talago ako ng gawain na ito. Mahal at namimiss ko kayong lahat. Elder Pennock




















haha =) google translate. ;) I just said we have investigators with baptismal dates and that we are excited for them. Also that the work is hard cuz we walk a ton to our investigators houses. And those 4 elders are my new district. We had a service project on friday, placing a new tarp on a members house, we had splits on saturday, and I was companion with my batch mate in the mtc, and it was district conference on sunday. :)

No comments:

Post a Comment